Thiết bị M5s Blog 1

CTY TNHH Thiết bị Công nghiệp M5s chuyên cung cấp các thiết bị đóng gói và các thiết bị nhà bếp chính hãng, giá tốt nhất thị trường. Hotline: 0944010055 – 0943699279

Hướng dẫn sử dụng và bảo dưỡng máy phun thuốc sâu chạy xăng

Nếu bạn đang băn khoăn về quá trình sử dụng cũng như vệ sinh máy phun thuốc trừ sâu chạy bằng xăng sao cho đúng cách thì hãy theo dõi nội dung bên dưới đây nhé. Thiết Bị M5s sẽ giải đáp chi tiết về các bước vận hành cũng như bảo dưỡng máy sau sử dụng. Hãy cùng tham khảo và thực hiện cho thiết bị nhà mình nhé.

>>Xem thêm chi tiết các dòng máy phun xịt thuốc trừ sâu chạy xăng tốt nhất hiện nay. 

1. Hướng dẫn sử dụng máy phun thuốc trừ sâu chạy xăng

1.1 Cách lắp ráp các bộ phận bình phun thuốc

  • Khi mua máy về, bạn cần phải lắp đặt các bộ phận vào mới có thể sử dụng, tuy nhiên cũng đừng lo lắng vì cách lắp vô cùng đơn giản.
  • Đầu tiên, lấy ra các phụ kiện từ hộp máy và đặt chúng trên một bề mặt phẳng để dễ dàng lắp ráp. Phụ kiện sẽ bao gồm: cần phun, ống dẫn thuốc, lược rác, quai đeo, tay bóp, nắp bình và bình chứa xăng.
  • Tiếp đến, bắt đầu nối cần phun vào với nhau, tùy thuộc theo độ dài mong muốn mà bạn có thể dùng 1 hoặc 2 cần để nối vào nhau.
  • Lắp gioăng cao su vào khóa tay bóp và vặn vào phần tay cầm có sẵn trong túi phụ kiện. Nối tay cầm với cần phun và ống dẫn thuốc để hoàn tất việc lắp ráp phần bơm.
  • Nối một đầu ống dẫn thuốc còn lại với bộ phun ở phần thân máy. Lắp gioăng cao su vào nắp bình để dung dịch thuốc trừ sâu không bị rò rỉ ra bên ngoài trong quá trình di chuyển.
  • Cuối cùng là lắp đặt phần quai đeo ở phía sau bình để tiến hành sử dụng máy.

1.2 Hướng dẫn vận hành máy xịt thuốc trừ sâu
Bước 1: Pha nhiên liệu, vì máy vận hành dựa trên sự kết hợp giữa xăng và nhớt nên người dùng cần pha với tỷ lệ sao cho chính xác để không làm ảnh hưởng tới quá trình hoạt động cũng như tuổi thọ máy.
Bước 2: Cho phần nhiên liệu đã pha vào trong bình chứa xăng ở trên máy và vặn chặt nắp để tránh làm rò rỉ hoặc đổ ra ngoài khi di chuyển.
Bước 3: Tiếp đến tiến hành pha thuốc trừ sâu và bỏ vào bên trong bình chứa, vặn nắp chặt.
Bước 4: Để máy hoạt động, bơm xăng lên chế hòa khí bằng cách nhấn liên tục vào bầu mồi trong lần sử dụng đầu tiên. Đặt cần điều chỉnh ga về số thấp nhất và bật công tắc khởi động kết hợp thao tác mở cần gió.
Dùng tay kéo giật mạnh dây ga để máy khởi động. Hãy điều chỉnh lượng ga phù hợp với lượng thuốc phun ra mà bạn muốn. Và bấm tay cầm để thuốc bắt đầu phun ra.

2. Hướng dẫn bảo hành máy phun thuốc đúng cách

  • Để bảo quản máy phun thuốc chạy xăng một cách hiệu quả, việc vệ sinh và bảo dưỡng định kỳ là vô cùng quan trọng. Sau mỗi lần sử dụng, bạn cần phải súc lại bình chứa thuốc bằng nước sạch để loại bỏ hoàn toàn những hóa chất còn tồn đọng bên trong, điều này sẽ giúp bình chứa không bị oxy hóa dần theo thời gian.
  • Tiếp đến nên tháo cần phun, ống dẫn thuốc và tay bóp ra khỏi bình xịt thuốc để làm sạch chúng. Dùng khăn ướt để lâu sạch các bộ phận bên ngoài máy, không nên sử dụng nước để vệ sinh trực tiếp vì nó có thể làm hư hỏng các bộ phận bên trong.
  • Sau khi đã thực hiện xong các thao tác vệ sinh, đặt máy ở những nơi khô ráo, thoáng mát, không có ánh nắng trực tiếp từ mặt trời để hạn chế tình trạng nước còn đọng lại bên trong máy gây gỉ sét máy.

3. Những lưu ý khi sử dụng máy xịt thuốc bằng xăng

Không phải dòng máy nào cũng sẽ dùng nhiên liệu xăng pha nhớt. Mà nó chỉ áp dụng cho máy sử dụng động cơ 2 thì. Đối với loại máy có động cơ 4 thì bạn chỉ cần dùng xăng là được.
Còn khi phải pha xăng và nhớt cần phải có tỷ lệ phù hợp để tránh làm ảnh hưởng tới quá trình vận hành của máy.
Sau khi cho dung dịch thuốc trừ sâu vào bình cần lắc nhẹ và kiệm ra xung quanh đề phòng trường hợp thuốc bị rò rỉ còn có thể xử lý kịp thời. Tránh để bị hao hụt nhiên liệu, đặc biệt nếu thuốc trừ sâu thấm vào người thì rất nguy hiểm.
Không nên để máy chạy không khi không có dung dịch bên trong. Điều này rất dễ làm tuổi thọ máy bị hao hụt và năng suất sẽ giảm dần theo thời gian.
Khi phun thuốc, để đảm bảo đạt hiệu quả nhất cho cây trồng không nên phun ngược hướng gió. Sử dụng lượng thuốc phù hợp với từng giai đoạn phát triển của cây trồng.
Tuyệt đối không xả các loại dung dịch, bình chứa chất hóa học ra nguồn nước sử dụng chung. Điều này sẽ gây tác hại trực tiếp tới sức khỏe của bạn và những người xung quanh.
Nên cho máy nghỉ khoảng 10 - 15 phút thay vì vận hành xuyên suốt trong một ngày dài, nó rất dễ gây nóng máy quá mình và làm ảnh hưởng tới tuổi thọ của máy.
Và nhất định không được quên trang bị đầy đủ các loại đồ bảo hộ cần thiết để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân khi sử dụng máy.

>> Xem thêm: Nên dùng máy phun thuốc điện chạy bình ắc quy hay pin lithium 

https://mayhanmiengtuim5s.mystrikingly.com/blog/nen-dung-may-phun-thu-c-di-n-ch-y-binh-c-quy-hay-pin-lithium

Tổng kết:
Vừa rồi là những thông tin về cách sử dụng cũng như bảo dưỡng máy phun thuốc trừ sâu sau mỗi lần sử dụng. Mong rằng thông tin trên sẽ giúp bạn sử dụng máy đúng cách và bảo dưỡng định kỳ để máy có tuổi thọ lâu dài.